สามย่าน




เรื่องย่อ สามย่าน


เรื่องวุ่น ๆ เกิดขึ้น ณ ท่าจอดรถทัวร์แห่งหนึ่ง เมื่อพนักงานขับรถทัวร์น้าค่อม (ค่อม ชวนชื่น) กำลังวิ่งไล่จับจู๋จี๋กับตุ๊ กบัสโฮสเตสสาวสวย (เป้ย ปานวาด) ขณะจะเข้าด้ายเข้าเข็มก็ให้บังเอิญเหลือบไปเห็นศพหญิงสาวถูกฆ่าตายอยู่ในรถ ทั้งคู่รีบนำเรื่องมาแจ้งกับเจ๊ เกี๊ยว (โซเฟีย ลา) เจ้าของรถ เหตุการณ์มีคนตายในอู่รถทัวร์นั้นใหญ่หลวงต่อธุรกิจเดินรถยิ่งนัก ทั้งสามคนร่วมกันปกปิด และเริ่มปฏิบัติการแผนอำพรางศพครั้งใหญ่โดยร่วมมือกันที่จะเอาศพไปทิ้ง ระหว่างทางที่จะไปเชียงใหม่ การเดินทางของทั้งสามกับผีสาวสุดเฮี้ยนก็เริ่มต้นขึ้น แต่เรื่องที่วุ่นวายก็เพิ่มความยุ่งยากเข้าไปอีก เมื่อมีหมวดอังเคิล (อังเคิล) ตำรวจจอมสอดรู้สอดเห็นขอร่วมเส้นทางไปด้วย ภารกิจใหม่ของทั้งสามคนคือ ทำยังไงให้ได้เพื่อให้ผีหลอกพวกตนแต่ห้ามหลอกตำรวจและผู้โดยสาร ความโกลาหลจากผีสาวสุดเฮี้ยนบนรถทัวร์สุดสนานจำต้องจบภารกิจครั้งนี้ให้ได้ โดยเร็ว



จนกระทั่งบ่าย ๆ วันหนึ่งหยอย (เสนาหอย) และ เป้ (บิ๊ก ทองภูมิ) เคยเป็นเพื่อนรักกันมานาน ได้บังเอิญกลับมาเจอกันอีกครั้งหลังจากหันหลังให้กันด้วยความหมางใจเรื่อง ผู้หญิงเมื่อหลายปีก่อน หยอยซึ่งทำงานเป็นตัวแทนประกันภัยรถยนต์สินมั่นใจ สถานภาพไม่โสดมีเมียแล้ว เธอคือ แพนเค้ก (เชอรี่) ชนวนเล็ก ๆ ของความแคลงใจของชายทั้งสอง แม้เป้พยายามจะลืมเรื่องบางอย่าง แต่มันกับยิ่งจำฝังใจกับภาพของแพนเค้กอดีตคนรักที่หันหลังให้เขาไปคบหากับ หยอยเพื่อนรัก แล้วมาวันนี้ภาพแทงใจที่เป้ได้พบเห็นคือ แพนเค้กนั้นโดนทรยศหักหลังจากความรักจากหยอย



เธอถูกทำร้ายทั้งทางร่างกายและหัวใจจากหยอย เมื่อความเห็นใจนำไปสู่ความเข้าใจกัน แพนเค้กสงสารเป้จับใจเลยทำให้เกิดความสัมพันธ์ถึงขั้นเลยเถิด เสียงบรรยากาศแห่งความสุขสันต์ของทั้งสองส่งผ่านไปยังมือถือของหยอย เขารู้ว่าเมียรักกำลังสวมเขา เพื่อนรักกำลังหักหลัง หนี้แค้นต้องล้างด้วยชีวิต ยืมมือฆ่าคนน่าจะเป็นทางออกทางเดียวที่จะเช็ดถูคราบสนิมที่เกาะกินใจให้สิ้น แต่ทุกแผนย่อมมีพลั้งพลาด รักสามเส้าเรื่องใหม่จะจบลงแบบใด ชะตาเท่านั้นเป็นผู้ลิขิตชีวิตของคนทั้งสาม



รุ่งขึ้นของวันใหม่โก๊ะ (โก๊ะตี๋) ผู้กำกับหนังตกอับกำลังจะเปิดกล้องหนังเรื่องใหม่ที่จะพิสูจน์พื้นที่ของผู้ กำกับหนังไทยของตัวเองที่เหลือน้อยเต็มที ซึ่งมีแอนดี้ (อี๊ด โปงลาง) พระเอกรุ่นเก่าที่กำลังตกยุคแสดงนำ โดยมีเป้ย (กิ๊ฟซ่า) นักแสดงสาวหน้าใหม่ที่ พร้อมจะไต่เต้าในอาชีพการแสดงร่วมเล่นด้วย ซึ่งโก๊ะนั้นแหกกฎของตัวเองโดยแอบมีสัมพันธ์สวาทกับเสียงหวานอย่างลับ ๆ เข้า




ปัญหาของโก๊ะกับป๋า (ป๋าต๊อบ) โปรดิวเซอร์ใหญ่ หรือ อุ๊ผู้จัดการกองถ่ายจอมป่วน (ลูลู่) อีกทั้งดวงธุรกิจกงถ่ายสุด เปิ่น (ลาล่า) ก็แย่พอแล้วสำหรับการทำงานกองถ่าย ปัญหากับนักแสดงลืมตัวเองอย่างแอนดี้ก็ยิ่งทำให้แทบจะกระอักเลือด เหมือนผีซ้ำชะตาซวยโก๊ะมารับรู้ความลับบางอย่างเข้า มันเหมือนรถสิบล้อบี้ แล้วถอยมาทับอีกรอบ มันทำให้น้ำตาลูกผู้ชายต้องไหลหลั่ง โก๊ะต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อจบปัญหาทุกเรื่องลงให้ได้



สามภารกิจที่ค้างคาของทุกคนในสาม ย่านจะจบลงเอยอย่างไร น้าค่อม ตุ๊ก เจ๊เกี๊ยว จะกำจัดวิญญาณผีสาวได้อย่างไร หยอยและเป้จะสามารถจัดการแก้ปัญหาการถูกตามล่าและการเป็นผู้ล่าได้หรือไม่ โก๊ะจะทำอย่างไรกับหนี้หัวใจและนักแสดงที่ไม่ยอมตายตามบทอย่างแอนดี้ ติดตามชมความฮาสุดป่วน ทุกย่านทุกเหตุการณ์ พร้อมให้คุณได้ฮาหัวสั่นหัวคลอน พฤษภาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์